ข้อเสียของภูมิแพ้

ข้อสงสัยของโรคภูมิแพ้

อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดภูมิแพ้
– โรคภูมิแพ้จะมีปฏิกิริยาจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายในการตอบสนองสิ่งที่ แพ้ด้วยการสัมผัสบริเวณใดบริเวณหนึ่งของร่างกาย  และอาการอาจจะไม่แพ้ไปทุดคน
สารภูมิแพ้ในอากาศและอาหารมีอะไรบ้าง
– ในอากาศมีสารที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ต่างๆมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นในร่ม  กลางแจ้ง  อย่างเช่น  สปอร์  ขนสัตว์  เกศร  ไรฝุ่น  สำหรับในอาการเองถั่วต่างๆ  ไข่  กุ้ง  กั้ง  ปู  ปลา ไข่ วอลนัท  เป็นอาหารที่มักแพ้ในคนจำนวนมาก
การจามหรือว่าจมูกอักเสบเป็นอาการแพ้หรือไม่
– ในบ่อยครั้งหากเรามีอาหารหวัดน้ำมูกไหลหรือว่าจามโดยที่เราไม่ได้เกิดไข้ ขึ้นมานั้น  จากนันจะมีการระคายเคืองตาด้วย อการเหล่านี้มักเป็นการแพ้ฝุ่นละออง
ยาของการรักษาภูมิแพ้
– ยาสำหรับการรักษาภูมิแพต่างๆ  เป็นยาที่มีการป้องกันฮีสตามีนของร่างกายโดนจะทำงานในช่วงที่มีอาการแพ้  หาก้ราได้รับยาจะมีการป้องกันฮีนตามีนของร่างกายทำให้ไม่เกิดการแพ้  และหยุดอาการแพ้แต่ก็มักจะมีผลค้างเคียงอย่างเช่นง่วงซึม
แมลงสาบแพ้ได้ง่าย
– แมลงสาบเป็นตัวที่รวมสิ่งก่อให้เกิดการแพ้ได้มากมายไม่ว่าจะเป็นอุจาระ  ตัว  ไข่ของมัน  และในบางรายอาจจะทำให้แพ้ถึงแก่ชีวิตได้เลย
ภูมิแพ้ทำให้เกิดเยื้อบุตาอักเสบได้หรือไม่
– สำหรับเยื้อบุตาอักเสบนั้นเปิดจากภูมิแพ้ได้เนื่องจากการจะเกี่ยวข้องกับ เยื้อบุตา  มักจะถูกกระตุ้นเมื่อเกิดอาการแพ้ของร่างกาย
การวินิจฉัยของโรคภูมิแพ้ได้อย่างไร
– สำหรับการวินิจฉัยนั้นสามารถทำได้ด้วยการใช้เลือดและสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ทดสอบทางผิวหนัง
เกศรทำไมถึงแพ้ได้
– เกศรต่างๆนั้นมีโปรตีนที่สามารถทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ง่ายๆ  โดยจะมีกากระจายไปตามอากาศ  ทำให้ระบบทางเดินหายใจระคายเคืองได้
สัตว์เลี้ยงทำให้แพ้ได้อย่างไร
– สัตว์เลี้ยงนั้นภายในผิวหนังและขนจะมีสารที่หลั่งออกมาจากตัวสัตว์และจะ เหิดเป็นกล็ดที่มีขนาดเล็กสามารถลอยไปในอากาศได้  จึงทำให้ผู้ที่แพ้ได้สัมผัสและเกิดอาการแพ้ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แก้ไขปัญหาตกขาว

วัยหมดประจำเดือน

คนอื่นคิดยังไงกับคุณ